สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[การติดตามสถานะคำสั่งซื้อ] ฉันควรทำอย่างไรหากยังไม่ได้รับสินค้าหลังจากวันที่คาดว่าจะได้รับ (เลยวันกำหนดจัดส่ง)

หากผู้ซื้อยังไม่ได้รับสินค้าหลังจากวันที่จัดส่งโดยประมาณ (เลยวันกำหนดจัดส่ง) ผู้ซื้อสามารถดำเนินการได้ดังนี้
 
หากผู้ซื้อไม่ต้องการรอสินค้าแล้ว และต้องการขอเงินคืน
หากต้องการส่งคำขอคืนเงิน ผู้ซื้อสามารถทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ไปที่หน้า ‘ฉัน’ 
  • ไปที่ ‘ที่ต้องได้รับ’ 
  • เลือก ‘คำสั่งซื้อ’ ที่ต้องการคืนเงิน 
  • กดปุ่ม คืนเงิน/คืนสินค้า’ 
gif.gif
  • เลือก ‘ฉันไม่ได้รับสินค้าบาง หรือทุกรายการ’ เพื่อดำเนินการคืนเงิน 
  • เลือก ‘เหตุผล’ เป็น ‘ฉันไม่ได้รับพัสดุของคำสั่งซื้อนี้’ เนื่องจากไม่ได้รับสินค้า 
  • กรอกรายละเอียดปัญหาที่คุณพบ
  • กด ‘ส่ง’RRRP_GIF.gif

เมื่อส่งคำขอของผู้ซื้อแล้ว ระบบจะทำการพิจารณาคำขอคืนเงิน และจะแจ้งผลการพิจารณาภายใน 3-5 วัน โดยผู้ซื้อสามารถตรวจสอบได้ในแอปพลิเคชัน หรืออีเมล
 
หากผู้ขายเห็นด้วยกับคำขอของคืนเงินของผู้ซื้อ ผู้ขายจะดำเนินการอนุมัติคำขอคืนเงินของผู้ซื้อ

 

2. หากผู้ซื้อยังต้องการรับสินค้าอยู่ และไม่อยากให้คำสั่งซื้อถูกยกเลิก หลังจากวันที่ 30 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ผู้ซื้อจะไม่สามารถขยายระยะเวลาช้อปปี้การันตีอีกต่อไป 

ในกรณีนี้ ช้อปปี้ขอแนะนำให้ผู้ซื้อติดต่อหรือเจรจากับผู้ขาย และดำเนินการกดสั่งซื้อสินค้านั้นอีกครั้ง 

โปรดทราบว่าผู้ซื้อควรส่งคำขอคืนเงินคืนสินค้าก่อนหมดระยะเวลาช้อปปี้การันตี หากระยะเวลาการันตีสิ้นสุดลงและผู้ซื้อยังไม่ได้รับคำสั่งซื้อของ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee

3. ติดตามสถานะการจัดส่ง

ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งของคำสั่งซื้อ ของผู้ซื้อได้โดยตรงกับบริษัทขนส่ง โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่
 
สำหรับคำสั่งซื้อที่จัดส่งโดยใช้บริษัทขนส่งที่ไม่ใช่ของ Shopee ผู้ซื้อสามารถติดต่อผู้ขายโดยตรงแทน หากผู้ขายไม่ตอบสนอง ผู้ซื้อสามารถขยายเวลาช้อปปี้การันตี หรือยื่นคำขอคืนเงินก่อนที่ระยะเวลาช้อปปี้การันตีจะสิ้นสุดลง

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่